8 tháng 9, 2012

THẬT _ ẢO


Mạng là ảo.
Bạn là ảo.
Tôi là thực.
Tình cảm của tôi là thực
Khi bạn sống trong thế giới ảo thì tôi là thực...
Khi bạn bước ra thế giới này thì tôi là ảo...
Tôi là thực khi bạn cần chia sẻ
Tôi là thực khi bạn cô đơn trong bóng đêm
Tôi là thực khi bạn đối diện với máy vi tính
Mơ hồ quá!
...
Tôi biết thế, nhưng tôi vẫn cố tình làm ngơ... Để rồi chính cái thế giới ảo này dạy cho tôi trưởng thành...

Đau đớn thay tôi chỉ là tôi khi ở trong thế giới ảo
Đau đớn thay tôi lại tự chối bỏ thế giới thực của chính mình...
Đau đớn thay tình yêu của tôi là thực nhưng người tôi yêu lại là ảo
Đau đớn thay tôi lại đặt quá nhiều niềm tin vào thế giới ảo, để rồi hụt hẫng khi nhận ra tôi cũng chỉ là ảo trong thế giới thực....

Tôi thật ngốc khi hỏi rằng "Sau này bạn sẽ không quên tôi chứ?"
... Vô nghĩa... nếu bạn bước ra thế giới ảo

Thế giới thực... tôi ảo
Thế giới ảo... tôi thực
Thế giới thực... bạn thực
Thế giới ảo... bạn ảo

Thực thực _ Ảo ảo... nó chỉ cách nhau một đường chỉ nhỏ thôi, nhưng... nó làm tôi đau lắm!...

Tôi không biết mình đang sống trong thế giới nào? Thực hay ảo?

Tôi sống thực nhưng tôi lại chờ đợi những con người ảo...

Chờ đợi gì đây? Tôi không biết... Tôi chỉ biết mình đã ngu ngốc ở trong cả 2 thế giới này

Tôi sợ đánh mất những người bạn ảo khi tôi sống thực... Tôi sợ những người bạn ảo chối bỏ thế giới thực của tôi...

Tôi cần gì? Sự quan tâm qua lời nói của những người bạn ảo? Tôi thật ngốc!

Tôi đã dành quá nhiều nước mắt cho những tổn thương của người bạn ảo, chỉ là tự tôi cho đó là những tổn thương thôi, vì có lẽ đối với họ đó chỉ là chuyện bình thường hoặc có khi họ còn vô tình không biết đến các vết thương của tôi. Tôi thật ngốc!

.............

Tôi là thực hay ảo khi viết entry này?!

Bạn là ảo hay thực khi đọc entry này của tôi?!

....... Vô nghĩa!
15Lời bìnhChronological   Reverse   Threaded

zeroplut wrote on Oct 16, '09
:)) thực ra thực thực ảo ảo muốn đánh giá đúng phải dựa trên nhiều tiêu chí, thực mà ảo ảo mà thực nói chung ở mình cả em à

nghglan wrote on Oct 16, '09
Cái màn hình trước mắt mới là thực! Hihi...

monglehoa wrote on Oct 16, '09
"Tôi không biết mình đang sống trong thế giới nào? Thực hay ảo?" - Chưa biết !!! Hehehe

rongnhoxiu wrote on Oct 16, '09
Mạng là ảo, còn chúng ta là thực, tình cảm là thực. Qua thế giới ảo chúng ta gởi đến cho nhau những tình cảm rất thực tự đáy lòng mình phải không TT? RN mong là thế...

lamthachthao wrote on Oct 16, '09
Có lẽ vài bạn comment trên đây nói đúng, Ảo hay thật là do mình...Cái thực tại chưa hẳn là thật, vì ở đó họ vẫn dối lứa nhau, nhưng cái tưởng như ảo này chị đã từng chứng kiến những cái tình rất thật...và họ đã bước ra để xích lại gần nhau.
Có lẽ em đang thất vọng, hy vọng chỉ là 1 chút ảo. Và dù thế giới nào thì hãy cho thì sẽ nhận. Hy vọng em không biến mình thành ảo chỉ vì thất vọng cái chưa bao giờ là thật thuộc vè mình.

( Chị chia sẽ em chút nhé)

forgetmenot75 wrote on Oct 16, '09
@zeroplut: Thực _ảo do mình nghĩ...đôi lúc làm mình hụt hẫng
@nghgian: cũng đúng nhỉ
@MLH: Anh đang sống ở cả hai thế giới : thực _ ảo
@RN: Lúc trước TT cũng nghĩ như RN nhưng bây giờ thì TT đang hoang mang và thất vọng quá RN ơi. Hugs
@lamthachthao: Cảm ơn chị đã chia sẻ...em cũng hy vọng là dù ở thế giới ảo hay thực thì những tình cảm dành cho nhau thật đáng trân trọng. Hugs

monglehoa wrote on Oct 19, '09
MLH: Anh đang sống ở cả hai thế giới : thực _ ảo 
Ôi ... độc chiêu ! Hihi

xuongrongdo04 wrote on Oct 16, '09
Sao lại cho là ảo khi mình đang thực sự nói chuyện với nhau, phải có một con người thật mới có thể ngồi viết một entry, phải là con người thật mới có thể đọc entry, và phải là mạng internet thật mới có thể post entry..! Đúng không Thủy Trúc??

Tình cảm giữa người với người thì có đôi khi thật, có khi gian dối..! Nhưng ta đã cho đi tình cảm thật từ trái tim.. thì đừng suy nghĩ gì nữa.. nếu người ta không biết nhận thì người ta khờ dại.. nếu người ta nhận rồi mà phũ phàng chà đạp thì người ta là người ko tốt..!

Hãy đơn giản hóa vấn đề nào :D

Nhưng dù sao cũng muốn nói với Thủy Trúc rằng XR là thật :D và tình bạn chốn này mà XR dành cho Thủy Trúc là thật :-X

ÔM Thủy Trúc 1 cái cho Thủy Trúc ấm lòng nhé!!

Hugs

xuongrongdo04 wrote on Oct 16, '09
À, Thủy Trúc nè, theo XR biết thì ko có gì trên đời là vô nghĩa!

sweetheart0902hn wrote on Oct 17, '09
anh gái tối nay rảnh đi với em,đang có nhìu tâm sự quá

bachtungtuyet wrote on Oct 17, '09
Thăm em đây! Người ảo thăm người ảo....hehehe

Đang bệnh mà ráng lết sang thăm em nhỏ đó nha.

forgetmenot75 wrote on Oct 19, '09
@XR: TT hiểu những gì XR muốn nói mà...có lẽ từ nay không nghĩ đến nữa thì tốt hơn...có ai nói XR là ảo đâu nào...với TT thì XR là thật mà...nếu trên đời không có gì vô nghĩa thì lại có nghĩa vậy. :)
@Sweetheart: aida mấy hôm anh gái bệnh không vào blog nên không biết em zai nhắn...thôi thì hẹn hôm khác vậy nhé!
@bachtungtuyet: cảm ơn chị...bệnh mà cũng sang thăm em...hug chị một cái nhe
@MLH: độc chiệu chứ không phải độc cô cầu bại anh nhỉ...:D

monglehoa wrote on Oct 19, '09
Ừa, đúng òi !

ngocuong1960 wrote on Oct 20, '09
Hãy tin tưởng vào tương lai tươi đẹp... chúc em bình yên, hạnh phúc và thành đạt ....

forgetmenot75 wrote on Oct 20, '09
Hãy tin tưởng vào tương lai tươi đẹp... chúc em bình yên, hạnh phúc và thành đạt .... 
Em cũng mong được bình yên. Cảm ơn anh

1 nhận xét:

  1. Dù ở thế giới ảo hay thực thì những tình cảm dành cho nhau thật đáng trân trọng...

    Trả lờiXóa