8 tháng 9, 2012

MÙA THU CỦA AI ĐÓ VÀ CỦA EM


Có người nói với em rằng mùa thu Sài Gòn là mùa lá hát. Và có đôi lần em đi trên những đoạn đường lá me bay nhẹ như mưa rơi, nhẹ trong gió thoảng. Em vẫn biết ở Sài Gòn không có mùa thu đâu, chỉ có những khoảng thời gian ngắn ngủi đôi ba ngày, hay thậm chí chỉ vài giờ, mùa thu đi ngang qua, ở lại trong chốc lát, rồi vội vã đi như chính vẻ náo nhiệt, gấp gáp của thành phố này. Đó có thể là những ngày mưa tầm tã với cơn gió lành lạnh từ biển Đông qua sông Sài Gòn thổi vào lòng thành phố.
Mùa thu thường mang đến trong em những cảm xúc khó đặt tên. Em thích mùa thu với những vạt nắng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ lá. Em thích mùa thu với những chiều lá bay rì rào con phố. Em thích mùa thu với những ngày mưa tay trong tay. Em thích mùa thu với cái lạnh se se đủ để một bờ môi tìm đến một bờ môi.
Người ta thường nói mùa thu mỏng manh, mùa thu dễ vỡ. Nhưng với em nếu ngắm mùa thu thật khẽ thì mùa thu sẽ không vỡ đâu. Em thường nghĩ sau này tình yêu của em cũng sẽ như mùa thu, dịu dàng và trầm lắng, vừa đủ lạnh lùng để yêu thương, vừa đủ ngọt ngào để hạnh phúc, vừa đủ nắng gió để bước vững chãi cùng nhau. Em yêu mùa thu, và em sẽ yêu một người – người đàn ông của riêng đời em!
Có những đêm mùa thu bình yên quá! Trong em một cảm giác mơ hồ, khó tả, nhưng em cũng chẳng thấy nó lạ lùng vì đó là cảm giác mà mùa thu thường mang lại cho em mỗi khi nó đến. Em chẳng biết từ khi nào mình vừa yêu lại vừa sợ mùa thu. Em sợ, vì chỉ cần một ngọn gió đầu thu cũng có thể làm trái tim em thắt lại vì nhớ một người. Rồi lại nhớ những buổi tối mùa thu xưa đi bên ai đó trên những con phố quanh co, nhớ khi mệt mỏi được dựa vào vai ai đó, nhớ những giây phút im lặng trong thấu hiểu.
Ở Sài Gòn không có mùa thu, chỉ có những ngày mùa thu ở giữa lòng người. Đó có thể là mùa thu của nỗi nhớ, của hoài niệm xa xôi, của khoảng lặng trầm tĩnh trong những tâm hồn lãng mạn luôn bị cuộc sống vội vã cuốn đi. Em nghĩ rằng cần lắm những khoảnh khắc như thế, một thoáng mùa thu dù chỉ là trong lòng để cảm thấy lòng mình tĩnh tại, nhẹ nhàng và bay bổng.
32Lời bìnhChronological   Reverse   Threaded
bacba wrote on Oct 6, '09
Có thể mùa thu Sài Gòn
Trong em là thật
Chỉ thoáng qua rồi đi
Nhưng em có biết
Sài gòn mùa này
Buồn lắm những chiều mưa
Mưa cuốn trôi đi cả mùa thu
Theo nổi nhớ của em
sweetheart0902hn wrote on Oct 6, '09
đúng rùi bạn iu, cứ cảm nhận mùa thu là mùa thu sẽ về trong lòng mình mừ, như mình nè, một mùa thu Hà Nội đang ngồi còm cho bạn iu đây :DDDDDDDD
thomnx wrote on Oct 6, '09
cam nhan mua thu cua em that tinh te.
forgetmenot75 wrote on Oct 6, '09
@bacba: đúng là SG mùa này toàn những cơn mưa anh nhỉ...mưa buồn và gợi trong ta nhiều nỗi nhớ
@swwetheart: mùa thu Hà Nội thì đẹp quá rồi...mình đang ngồi mơ tưởng được ra ngoài đấy gặp bạn iu nè...
@thomnx: chỉ là chút cảm nhận về mùa thu SG thôi
dandennuocviet wrote on Oct 6, '09
Đâu phải bởi mùa Thu
Mà là lòng ta đang Thu đấy thôi!
forgetmenot75 wrote on Oct 6, '09
Đâu phải bởi mùa Thu
Mà là lòng ta đang Thu đấy thôi!
 
Em hiểu ý anh...có lẻ thế thật...
sweetheart0902hn wrote on Oct 6, '09
mình ở sì Gòng :D
bạn vô coi entry mới của mình đi cho vui
forgetmenot75 wrote on Oct 7, '09
mình ở sì Gòng :D
bạn vô coi entry mới của mình đi cho vui 
Ở Sì goòng thiệt hong đó bạn iu...xa mà gần nhỉ...:-)
bachtungtuyet wrote on Oct 7, '09
Viết nhẹ nhàng, sai gòn mà hình dung ra thu là hay wá, những cảm xúc thế này chị mù tịt em àh.
forgetmenot75 wrote on Oct 7, '09
Viết nhẹ nhàng, sai gòn mà hình dung ra thu là hay wá, những cảm xúc thế này chị mù tịt em àh. 
Saigon thì đau có thấy mùa thu chị nhỉ...đó là mình cảm giác thế thôi...với chị có lẽ lại là một cảm xúc khác nhỉ...thanks chị :-)
kgiaoru wrote on Oct 7, '09
tình hình là máy của tớ ở vf ko nhận font chữ của ấy nhé :) , vậy để tý về nhàmáykhác đọc vậy ,
forgetmenot75 wrote on Oct 7, '09
kgiaoru said
tình hình là máy của tớ ở vf ko nhận font chữ của ấy nhé :) , vậy để tý về nhàmáykhác đọc vậy , 
Oh sao lạ nhỉ...thôi thì đọc sau vậy nhé :-)
kgiaoru wrote on Oct 7, '09
to fai chuyen sang fone de doc dc nay, to thay bai nay ay viet hay , ko giong cach viet mua thu cua to hiiii co khi cai mua thu trong long nay cua ay nhieu ky niem, nhieu thoi khac dang nho qua' nen no' rat ne^n tho* .
forgetmenot75 wrote on Oct 7, '09
kgiaoru said
to fai chuyen sang fone de doc dc nay, to thay bai nay ay viet hay , ko giong cach viet mua thu cua to hiiii co khi cai mua thu trong long nay cua ay nhieu ky niem, nhieu thoi khac dang nho qua' nen no' rat ne^n tho* . 
Thanks nhé...mỗi người cảm nhận mùa thu theo suy nghĩ riêng của mình thôi...theo mình thì là thế và bạn lại nghĩ mùa thu theo cách rất riêng của bạn mà...nói chung là tuỳ theo cảm xúc tự phát...
monglehoa wrote on Oct 8, '09
Em viết bài này cũng hay . Nói chung là bài nào cũng hay .
forgetmenot75 wrote on Oct 8, '09
monglehoa said
Em viết bài này cũng hay . Nói chung là bài nào cũng hay . 
Chỉ thua anh chút xíu anh nhỉ...
monglehoa wrote on Oct 10, '09
Chỉ thua anh chút xíu anh nhỉ... 
Không đâu, MLH phải bái em làm sư phụ ! Haha
forgetmenot75 wrote on Oct 10, '09
monglehoa said
Không đâu, MLH phải bái em làm sư phụ ! Haha 
Dạ em hổng dám nhận đâu ạ...hihi
lesdouble wrote on Oct 8, '09
Thu sâu lắng, thu xốn xang hay thu man mác... đều tùy thuộc lúc mình nghĩ về người ấy. Phải không bạn?
forgetmenot75 wrote on Oct 8, '09
lesdouble said
Thu sâu lắng, thu xốn xang hay thu man mác... đều tùy thuộc lúc mình nghĩ về người ấy. Phải không bạn? 
Cũng chưa hẳn là thế mà LE
moido wrote on Oct 8, '09
tớ cứ nghe bảo mùa thu thì sẽ lá vàng bay, có mưa bụi, có gió thu....nhưng tớ chưa bao giờ thấy cả, chắc miền nam và cả miền trung chỉ có hai mùa mưa nắng thôi....Thu hay ko là ở mắt nhìn nhỉ?
forgetmenot75 wrote on Oct 8, '09
moido said
tớ cứ nghe bảo mùa thu thì sẽ lá vàng bay, có mưa bụi, có gió thu....nhưng tớ chưa bao giờ thấy cả, chắc miền nam và cả miền trung chỉ có hai mùa mưa nắng thôi....Thu hay ko là ở mắt nhìn nhỉ? 
Đúng là miền Nam và miền trung thì không thấy mùa thu...chỉ là một chút suy nghĩ và giàu trí tưởng tượng của mình thoai bạn ơi. Thanks moido nhé!
ngocuong1960 wrote on Oct 8, '09
Mùa thu thật tuyệt, tuyệt hơn thu ở trong lòng...
forgetmenot75 wrote on Oct 8, '09
Mùa thu thật tuyệt, tuyệt hơn thu ở trong lòng... 
Thu ở trong lòng sao tuyệt bằng thu thật anh nhỉ? :-)
ducthanh1109 wrote on Oct 10, '09
Nhiều người yêu mùa thu và con người thu nhỉ
forgetmenot75 wrote on Oct 10, '09
Nhiều người yêu mùa thu và con người thu nhỉ 
Vì mùa thu lãng mạn và con người thì lại thấy buồn man mác
ducthanh1109 wrote on Oct 10, '09
Người yêu mùa thu cũng rất lạng mạn bồng bềnh :D
forgetmenot75 wrote on Oct 10, '09
Người yêu mùa thu cũng rất lạng mạn bồng bềnh :D 
Chính xác...nhưng lãng mạn thôi hông có bồng bềnh...:-)
htgiap wrote on Oct 11, '09
Hôm nay lòng anh cũng đang… thu nè.

:D
forgetmenot75 wrote on Oct 11, '09
htgiap said
Hôm nay lòng anh cũng đang… thu nè.

:D
Thảo nào mà em thấy anh lãng mạn wá...:-)

1 nhận xét:

  1. Sài Gòn không có mùa thu....chỉ là những xúc cảm về mùa thu mà mình đã nghe và cảm nhận

    Trả lờiXóa