8 tháng 9, 2012

NHỚ VÀ QUÊN

Quanh em là cả biển đời...song trái tim em chỉ có một... tâm hồn em cũng chỉ có một... và cũng như bao kẻ ngoài kia ... em có một khoảng cô đơn của riêng mình.
Đôi khi em viết hoài... viết mãi rồi tự hỏi "Em viết cho ai... viết vì ai?"...chẳng cho ai cả... chẳng vì ai hết... em viết cho những tình cảm riêng tư của tâm hồn em... viết cho vết đau của trái tim em...

Và em lại viết... lại viết chỉ cho riêng mình em mà thôi...
 
Ngày hôm nay em lại tự nhắc mình phải "Quên", quên một ngày xa xưa, quên một câu chuyện, quên một con đường, cũng chỉ để quên đi một người_ một người em luôn tự bắt mình lãng quên song em lại luôn nhớ. Một hình bóng thân quen và rất đỗi thân thương, một tâm hồn thật gần gũi mà không cùng chí hướng, một con tim tràn ngập yêu thương mà không cháy cùng một ngọn lửa tình yêu. Một người mà em từng yêu mà đã buộc phải xa...một người gần với em như khối óc và trái tim, song lại xa như tình cảm và lí trí...

Người ta hoàn toàn có thể tự bắt mình phải nhớ, những chẳng có ai có thể quên khi muốn quên. Người ta có thể học để nhớ, song chẳng ai thành công trong việc học "quên"
Càng cố quên thì chỉ càng khiến mình phải nhớ nhiều hơn mà thôi...Em lại bỏ mặc lòng mình giữa nhớ và quên.
Bởi có lẽ đó cũng là sự sắp đặt kì diệu của cuộc sống, những gì ta nên quên thì kí ức sẽ tự gạch bỏ, những gì ta còn nên nhớ thì sẽ còn được giữ lại trong tâm trí.
Và có lẽ anh là người mà em không nên quên. Em lại mỉm cười đưa hình bóng đó vào một ngăn kỉ niệm...em biết một ngày kia có thể em sẽ quên khi mà số phận muốn em ngừng nhớ. Không biết giờ này anh còn nhớ đến em, có cũng tốt mà không thì có lẽ cũng không nên buồn...bởi đôi khi sự vô tình lại là một hạnh phúc.
Giờ muốn phone cho anh mà không được...nhưng thôi!... cũng chẳng nên ràng buộc một ai chỉ vì ý muốn của mình...bởi nhiều khi niềm vui của người này là nỗi buồn của người khác...
Nhưng với em dù anh có ở nơi nào, ở bên ai, nghĩ về ai ...và dù cho anh có quên em rồi thì cũng mong anh được hạnh phúc bởi với em đó là niềm vui...

20Lời bìnhChronological   Reverse   Threaded
yen2908 wrote on Oct 26, '09
Đời là thế quên quên nhớ nhớ
Tới vô cùng nhớ nhớ quên quên
Đến khi nào hết quên hết nhớ
Để lại cho đời nỗi nhớ quên...


Không biết đến khi nào ta mới có thể quên đuợc điều mình không phải nhớ. 
yen2908 wrote on Oct 26, '09
Phần còn lại của quên là nhớ
Và những điều không nhớ là quên
Sống làm người biết quên biết nhớ
Sống một đời để nhớ và quên
forgetmenot75 wrote on Oct 26, '09
@yen2908: aida...quên quên...nhớ nhớ...chẳng biết quên gì và nhớ gì nữa rồi
yen2908 wrote on Oct 26, '09
@yen2908: aida...quên quên...nhớ nhớ...chẳng biết quên gì và nhớ gì nữa rồi 
Tôi thường quên
những điều phải nhớ
Tôi lại hay nhớ
những điều nên quên
Sao tôi quên đi tất cả
để mong nhớ một người nên quên? 
forgetmenot75 wrote on Oct 26, '09
yen2908 said
Tôi thường quên
những điều phải nhớ
Tôi lại hay nhớ
những điều nên quên
Sao tôi quên đi tất cả
để mong nhớ một người nên quên? 
Nhiều lúc muốn quên lại cứ bắt mình phải nhớ...
Nhớ một người mà mình muốn quên
yen2908 wrote on Oct 26, '09
Nhiều lúc muốn quên lại cứ bắt mình phải nhớ...
Nhớ một người mà mình muốn quên
 
Anh ngập ngừng giữa nhớ và quên
Chợt thấy quên ngủ vùi trong nỗi nhớ
Để ngập ngừng giữa nhớ và quên
monglehoa wrote on Oct 26, '09
Thế là tốt rồi: "...dù cho anh có quên em rồi thì cũng mong anh được hạnh phúc bởi với em đó là niềm vui... "
forgetmenot75 wrote on Oct 26, '09
monglehoa said
Thế là tốt rồi: "...dù cho anh có quên em rồi thì cũng mong anh được hạnh phúc bởi với em đó là niềm vui... "
Thấy chưa...em tuy say nhưng vẫn còn tỉnh táo đấy chứ...hihi
yen2908 wrote on Oct 26, '09
Anh thấy không, em vẫn biết nhớ nhiều
Không phải quên anh, không quên đâu anh nhỉ ?
Nếu tiếng em cười chiều nay hơi hoan hỉ
Không phải em vui khi mình phải xa nhau.
Anh biết mà, em không phải quên đâu....
forgetmenot75 wrote on Oct 27, '09
yen2908 said
Anh thấy không, em vẫn biết nhớ nhiều
Không phải quên anh, không quên đâu anh nhỉ ?
Nếu tiếng em cười chiều nay hơi hoan hỉ
Không phải em vui khi mình phải xa nhau.
Anh biết mà, em không phải quên đâu....
Thơ hay nhỉ...thankyou bạn nhé!
lamthachthao wrote on Oct 27, '09
Em cao thượng quá. Vẫn nhớ và chúc phúc cho kẻ đã từng là người yêu mình và nay không còn yêu sao. Phụ nữ chúng mình thì hay tự khổ thế chứ đàn ông họ chả ốm ấp cái gì mà họ đã chủ động dẹp sang bên đâu em nhỉ. Chị cũng là phụ nữ...khổ nhỉ
forgetmenot75 wrote on Oct 27, '09
Em cao thượng quá. Vẫn nhớ và chúc phúc cho kẻ đã từng là người yêu mình và nay không còn yêu sao. Phụ nữ chúng mình thì hay tự khổ thế chứ đàn ông họ chả ốm ấp cái gì mà họ đã chủ động dẹp sang bên đâu em nhỉ. Chị cũng là phụ nữ...khổ nhỉ 
Đàn bà nhẹ dạ cả tin nên mới thế mà chị...mà đâu có ai bảo mình phải ôm cái khổ vào mình chị nhỉ...Ôm chị nhé!
lamthachthao wrote on Oct 27, '09
Đâu trách mình nhẹ dạ em, nếu họ cố tình lừa mình thì họ lừa thôi. Mà là người không tốt thì em chỉ cần 1 vế để nhớ đó là "quên đi", chúc phúc họ làm gì ? Chị nghĩ phải là người tốt nên em mới vẫn còn thương và vấn vương. Ai đó nói cũng đúng. cái thứ ái tình: theo nó, nó bỏ chạy. Mà chạy nó, nó lại theo
forgetmenot75 wrote on Oct 27, '09
Đâu trách mình nhẹ dạ em, nếu họ cố tình lừa mình thì họ lừa thôi. Mà là người không tốt thì em chỉ cần 1 vế để nhớ đó là "quên đi", chúc phúc họ làm gì ? Chị nghĩ phải là người tốt nên em mới vẫn còn thương và vấn vương. Ai đó nói cũng đúng. cái thứ ái tình: theo nó, nó bỏ chạy. Mà chạy nó, nó lại theo 
Em không biết họ là người tốt hay xấu nhưng dù sao cũng đã từng có ít nhiều kỉ niệm nên em vẫn trân trọng...cho dù họ không tốt với em
Mà chị nói vậy cũng đúng chứ nhỉ...theo tình tình chạy...chạy tình tình theo
Nhớ thì vẫn nhớ...mà quên thì vẫn phải quên...hic
sweetheart0902hn wrote on Oct 27, '09
quên đi, nhớ em zai thoai, hè hè
buồn quá qua coi hình em zai mới post cho đỡ nhớ nè anh gái, hugsssss
forgetmenot75 wrote on Oct 27, '09
quên đi, nhớ em zai thoai, hè hè
buồn quá qua coi hình em zai mới post cho đỡ nhớ nè anh gái, hugsssss
 
Thì giờ đang ngồi mơ màng tới em zai nè...nhớ thiệt roài thì phải
Hehehe

forgetmenot75 wrote on Oct 28, '09
Tình ngỡ đã quên đi...hugs
ngocuong1960 wrote on Oct 29, '09
.tình ngỡ đã phôi pha
nhưng tình vẫn còn đầy
người ngở đã đi xa
nhưng người vẫn quanh đây....
forgetmenot75 wrote on Oct 29, '09
.tình ngỡ đã phôi pha
nhưng tình vẫn còn đầy
người ngở đã đi xa
nhưng người vẫn quanh đây....
 
Người ngỡ đã xa xưa, nhưng người bỗng lại về
Tình ngỡ sóng xa đưa, nhưng còn quá bao la
Ôi trái tim phiền muộn đã vui lại một giờ,
Như bờ xa nước cạn đã chìm vào cơn mưa.
Hug

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét