8 tháng 9, 2012

TÌNH ẢO

Internet là một tiến bộ vượt bậc của loài người , nó giúp ta xích lại gần nhau hơn .Lên mạng là thói quen hằng ngày của tôi và rất nhiều người , ngày nào ko vào như thấy thiếu một cái gì đó. Từ các diễn đàn , blog , room chat nhiều mối tình bàn phím xuất hiện .Tình ảo thấy cái gì cũng đẹp , cũng hoàn hảo mà ta chưa thể thấy mặt hạn chế , khiếm khuyết của nhau 

Tôi là một phụ nữ đa cảm , thích sống nội tâm và nhiều khi tôi cũng ko thể hiểu thế giới nội tâm của mình sao nó phức tạp thế .Ngoài đời tôi lạnh lùng , tôi dửng dưng , tôi chẳng thiết tha với bất cứ cái gì quanh mình , nhưng ….ko hiểu sao khi bước chân vào thế giới ảo , tôi vui vẻ cởi mở hơn , tôi thân thiện với mọi người hơn có lẽ tôi tìm được chính mình trong cái thế giới ảo này. Chính vì thế tôi gặp ko ít mối tình ảo , nhưng đừng nghĩ rằng tôi là cô bé ngốc nghếch sẵn sàng trao trái tim của mình 

Người đầu tiên tôi quen là một anh 29t , phải nói rằng anh là một người đàn ông hài hước nói chuyện có duyên nhưng kèm theo sự hài hước , có duyên đó là một con người bảo thủ rất gia trưởng . Anh bắt ne bắt nét tôi từng câu tường chữ “ câu này em nó thiếu chủ ngữ , câu kia em nói trống không” . Tôi hãi. Tính tôi thích nói chuyện thoải mái , mà anh làm tôi có cảm giác là bố của mình hơn là người đàn ông mình chọn.

Người thứ hai trên quen ở Mash , anh này phải nói đứng đắn có tài kỹ sư nhưng tôi sợ cái máu ghen khủng khiếp của anh , mặc dù anh chưa là cái gì của tôi nhưng anh theo dõi tôi từng bước một tay chuyên gia soi còm . Nếu vậy thì cũng chẳng nói làm gì đằng này đã đọc trộm lại còn bô bô cái mồm nên , rất nhiều lần tôi điên tiết vì anh ta. Tôi ghét ai xâm phạm quyền tự do của tôi , tôi thấy họ ko tôn trọng mình. 

Người thứ ba tôi quen bên Y360 anh chàng này chuyên nói những câu hoa mỹ , rất bay bướm làm tôi thấy buồn ngủ . Một lần chat tôi ko hiểu sao YM của tôi bị lỗi , tôi sang blog anh ta comment rằng : “ YM của em lỗi ko chat dc anh ạ” , một lúc sau quay lại thì thấy cm đó bị xóa , trong đầu tôi tự dưng có một câu hỏi to tướng “ ANH SỢ GÌ MÀ XÓA CÁI COMMENT ĐÓ ?” . Sau này có lần sang blog anh ta tôi thấy một cô gái cm thế này : “ hẹn anh kiếp sau nhé , em có người yêu rồi”. Nếu đọc cái cm đó mà nghĩ rằng anh bắt cá hai tay thì ko đúng , nhưng tôi hiểu con người anh ta và cái cm đó ko phải là đùa. Đây là chỉ kể ba trường hợp gần nhất thôi , tôi đã từng bị khủng bố tinh thần … tôi sợ .Giờ đây tôi e dè với tất cả mối tình ảo. 

Yêu là mất đi một người bạn , trc khi yêu ta có thể vô tư chia sẻ với nhau mọi chuyện . Từ khi yêu rồi cảm giác nó sẽ khác nhất là khi bị từ chối ko thấy thoải mái nữa.Tình yêu là gì ? tình yêu nó mang cho ta vị ngọt ngào , êm ái hạnh phúc nhưng tình yêu cũng làm cho con người ta đau khổ, thất vọng, cay đắng. “không có tình bạn giữa đàn ông và đàn bà , chỉ yêu hoặc chấm hết” câu này đúng mà sai .Thế giới ảo mang đến cho tôi nhiều người bạn tốt nhưng tìm được một người hiểu mình , biết chia sẻ với mình là rất khó.Còn bây giờ tôi sợ tình bàn phím vì nó chẳng đi đến đâu cả . Mạng là ảo nhưng tổn thương đau đớn là thật. 

Tình ảo không phải tất cả đều có cái kết buồn , nếu chân thành thì khoảng cách địa lý và những khó khăn đang hiện hữu sẽ chẳng là cái gì cả và … tình yêu đích thực sẽ đến 


Nguồn ; phunuviet's blog 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét